Úc: Du học sinh sẽ được giảm bớt các lệnh hạn chế tại biên giới Queensland?


Các hạn chế biên giới Queensland sẽ sớm được nới lỏng? Theo Brisbane Times, điều này sẽ có khả năng xảy ra bởi kế hoạch đưa du học sinh quay trở lại tiểu bang đã gần đến giai đoạn cuối.


 



 


Báo cáo cho biết hơn 1.000 du học sinh sẽ được phép nhập cảnh vào Nam Úc và Lãnh thổ thủ đô Úc trong tháng này như một phần của hai chương trình thí điểm được chính phủ liên bang xác nhận. Sắp xếp tương tự ở Queensland gần như đã sẵn sàng để đón các du học sinh quay trở lại.


 


Người phát ngôn của Kate Jones, Bộ trưởng về Giáo dục Quốc tế cho biết ngành công nghiệp này “rất quan trọng đối với sự phục hồi kinh tế của Queensland.” 


 


“Study Queensland tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ liên bang và ngành công nghiệp để đảm bảo ngành giáo dục quốc tế có thể quay trở lại hoạt động kinh doanh càng sớm càng tốt,” ông nói.


 


Người phát ngôn cho biết chính phủ đang hoàn thiện kế hoạch cho phép du học sinh quay trở lại tiểu bang, điều này “sẽ được xem xét bởi Giám đốc Y tế của Queensland, và được chính phủ liên bang phê duyệt.”


 


Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Dan Tehan cho biết các chương trình chỉ có thể tiến hành nếu biên giới giữa các bang được mở và việc học trực tiếp được bắt đầu lại.


 


Thống đốc bang Queensland, Annastacia Palaszczuk đã từng tuyên bố rằng biên giới bang sẽ mở cửa trở lại từ ngày 10 tháng 7 đối với công dân đến từ tất cả các bang khác trừ Victoria. Nếu có thêm sự bùng phát lây nhiễm cộng đồng ở nơi khác, Palaszczuk cho biết chính phủ tiểu bang có thể xem xét lại quyết định của mình.


 


Queensland có số lượng du học sinh nhiều thứ ba trong số tất cả các bang của Úc


 


Sẽ có 350 du học sinh tại Đại học Quốc gia Úc (ANU) và Đại học Canberra (UC) lên chuyến bay điều lệ nhập cảnh vào Canberra và cách ly 14 ngày trước khi trở lại trường trong một chương trình thí điểm.


 


Theo tờ Thời báo Brisbane trong một báo cáo riêng, Nam Úc cũng đã công bố kế hoạch được chính phủ liên bang tán thành – đưa 800 du học sinh quay trở lại.


 


Giảm bớt các hạn chế biên giới quan trọng đối với các trường đại học và nền kinh tế Úc


 


Trong một bản đệ trình công khai cho một cuộc điều tra của quốc hội Queensland, phó hiệu trưởng và chủ tịch của Đại học Queensland (UQ) Peter Høj đã viết rằng “điều quan trọng trước mắt đối với nền kinh tế của chúng ta là mở lại một số chuyến bay quốc tế.”


 


Ông viết rằng UQ sẽ hoan nghênh sự hỗ trợ của chính phủ tiểu bang đối với các hành lang an toàn được đề xuất cho du học sinh. Một chương trình như vậy sẽ cho phép du học trở lại trường học của họ sớm nhất là vào tháng Bảy/tháng Tám năm nay với tư cách là du khách dài hạn.


 


“Tất nhiên, UQ sẽ làm việc với chính phủ tiểu bang để hỗ trợ sinh viên của chúng tôi trong khoảng thời gian cách ly”, Mitch Høj viết.


 


Trước đó Trung Quốc đã cảnh báo các sinh viên của mình nên xem xét lại việc học tập ở nước ngoài tại Úc, với lý do “có nhiều vụ phân biệt đối xử đối với người châu Á ở Úc.”


 


Høj cho biết một cách tiếp cận hợp tác giữa chính phủ và ngành giáo dục đại học để quản lý sự trở lại an toàn của du học sinh sẽ hỗ trợ trong việc sửa đổi nhận thức này. Nó sẽ cho thấy rằng Queensland là “một điểm đến an toàn cho tất cả du khách đến từ Trung Quốc và châu Á nói chung.”


Theo SSDH

0978974277
LIÊN HỆ