Đơn khai báo nhập cảnh bắt buộc cho du học sinh Anh_Thông báo từ GOV.UK dành cho sinh viên nhập học kỳ T9/2020!


Khai báo chi tiết hành trình và thông tin liên lạc của học sinh trước khi nhập cảnh vào UK

Sinh viên cần hoàn thành form online trước khi nhập cảnh vào UK từ bất kỳ quốc gia nào (bao gồm cả việc sinh viên đến từ nước hoặc vùng lãnh thổ nằm trong danh sách không phải tự cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh). Sinh viên bắt buộc phải điền form này cho dù đã khai báo trước đó khi tới quốc gia khác.

Nếu sinh viên không thực hiện khai báo đầy đủ trước khi bay thì sẽ mất rất nhiều thời gian để nhập cảnh vào UK. Sinh viên chỉ được phép điền form này trong vòng 48h trước khi nhập cảnh vào UK. Vậy nên để tránh các vấn đề có thể phát sinh trên lịch trình bay như thời tiết xấu, cơ thể mệt mỏi, delay chuyến bay v.v, sinh viên cần lên kế hoạch hành trình và nộp form thông tin này sớm nhất có thể.

Phí khai form: đây là dịch vụ miễn phí. Chỉ cần nộp form online, không cần in hoặc điền tay.

Cách show thông tin: khi nhập cảnh tại UK Border, sinh viên cần show thông tin đã khai đính kèm trong email xác nhận dưới 1 trong 2 hình thức sau: bản in của document hoặc bản online trên điện thoại. 

Nhân viên hải quan tại Border Force sẽ quét QR code ở phía trên tài liệu để kiểm tra thông tin form.

Tác dụng của form khai báo:


  • Chính phủ sẽ sử dụng các thông tin sinh viên cung cấp để liên lạc trong trường hợp sinh viên hoặc người nào đó đi cùng có dấu hiệu của virus corona.

  • Nếu sinh viên phải tự cách ly 14 ngày sau khi nhập cảnh, chính phủ cũng sẽ dùng những thông tin này để kiểm tra về việc thực hiện tự cách ly một cách đầy đủ và nghiêm túc.

  • Nếu sinh viên xuất hiện triệu chứng mắc virus corona khi đang di chuyển tới Anh Quốc, lập tức thông báo tới đội bay, lái xe, nhân viên hành chính v.v. Họ sẽ ngay lập tức liên hệ với nhân viên sân bay, nhà ga, v.v và hướng dẫn sinh viên các bước tiếp theo cần làm ngay sau khi nhập cảnh.


Lưu ý:

Sinh viên sẽ bị phạt 100 Bảng nếu sinh viên từ chối cung cấp thông tin liên lạc, hoặc thậm chí vi phạm quy định hơn 1 lần.

Thông tin cần chuẩn bị trước khi kê khai thông tin:


  • Hộ chiếu

  • Thông tin chuyến bay: hãng bay, sân bay đến, hành lý, thông tin chuyến bay (giờ bay, giờ hạ cánh)

  • Địa chỉ sinh viên sẽ ở 14 ngày đầu tiên khi đến nước Anh

  • Thông tin của người có thể chăm sóc bạn khi bạn bị ốm khi đang ở nước Anh

  • Địa chỉ email liên lạc


Link form khai báo thông tin tại đây.

0978974277
LIÊN HỆ