Cẩm nang du học Ý

Ý là một quốc gia thuộc vào nhóm Các nước Công nghiệp Phát triển (G8), là thành viên của Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hợp tác Kinh tế châu Âu (OECD). Nền kinh tế của Ý đang xếp thứ 08 trên thế giới. Hơn thế nữa, Ý là cái nôi của nghệ thuật, mang nhiều nét đặc trưng riêng biệt về văn hóa, lịch sử. Con người Ý không ngừng sáng tạo, thân thiện và hòa đồng.

Với nguồn học bổng dồi dào, đa dạng các chương trình học bằng tiếng Anh gồm: Kinh tế, Kỹ thuật, Thiết kế, Thời trang,…tại các trường Đại học hàng đầu thế giới như Đại học Bách Khoa Milan (Top 7 thế giới về thiết kế), đại học Milan (Top 300 thế giới),… cùng các trường đại học lâu đời nhất Châu Âu như Đại học Bologna, Đại học Unimore,…Ý đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều học sinh, sinh viên trên toàn thế giới.

Đến với nước Ý, du học sinh được khám phá một vùng đất phong phú về lịch sử và mỹ thuật, đa dạng về ẩm thực và văn hóa, cùng với mức chi phí không chênh lệch nhiều so với học tại Việt Nam.

Hệ thống giáo dục Ý

 

Tại sao lựa chọn du học Ý?

1. Chất lượng giáo dục tiên tiến, bằng cấp được công nhận

Hệ thống giáo dục Ý theo chuẩn khung châu Âu. Bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới và được cục khảo thí tại Việt Nam công nhận. Có các trường đại học và các ngành học nằm trong Top thế giới

2. Học bổng dồi dào, học phí ở mức thấp nhất châu Âu

Tại Ý có 3 nguồn học bổng chính: Học bổng chính phủ, học bổng trường, học bổng vùng. Sinh viên có thể xin học bổng miễn 100% học phí và trợ cấp sinh hoạt lên đến 6000 usd/năm (~140 triệu/năm)

3. Trải nghiệm nền giáo dục đa quốc gia

Với chương trình Eramus plus, sau 1 năm học tập tại Ý, sinh viên đạt đủ điều kiện được quyền chuyển tiếp sang các nước như: Thụy Sỹ, Pháp, Đức, Ireland, Nhật, Mỹ,…với mức học bổng được giữ nguyên. Đồng thời, du học sinh sẽ nhận được trợ cấp chênh lệch cuộc sống giữa hai quốc gia và vé máy bay di chuyển.

4. Lựa chọn ngôn ngữ của khóa học: tiếng Anh hoặc tiếng Ý

Bên cạnh các khóa học bằng tiếng Ý, ngày càng nhiều khóa học bằng Tiếng Anh được tổ chức tại Ý nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên quốc tế, nhất là các khóa học ở trình độ Thạc Sỹ, Tiến Sỹ. Ngoài ra, sinh viên khi du học tại Ý sẽ có cơ hội được học và thực hành tiếng Ý miễn phí, bên cạnh ngôn ngữ Anh đã rất thông dụng

5. Nhiều ngành học đặc thù, thế mạnh

Một số ngành đào tạo nổi tiếng thế giới của Ý bao gồm: Kiến trúc, Thiết kế, Cơ khí, Tự động hóa, Kĩ thuật , Kinh tế, Truyền thông, Du lịch, …

6. Văn hóa đặc trưng, con người thân thiện

Ý được mệnh danh là “bảo tàng di động” với nhiều di sản như: Tháp nghiêng Pisa, đấu trường La Mã,…Ngoài ra, ẩm thực Ý đặc trưng và nổi tiếng thế giới như Piza, Spaghetti,…

7. Visa du lịch khắp châu Âu

Khi sang Ý, du học sinh sẽ được cấp thẻ cư trú tạm thời có giá trị đi lại trên toàn bộ 26 nước thuộc khối liên minh châu Âu (schengen)

8. Cơ hội làm việc mở rộng

Ý nổi tiếng là đất nước với rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn du khách thế giới nên không khó để du học sinh có thể tìm được một công việc làm thêm thú vị. Hơn nữa, với visa schengen, được học tập bằng tiếng Anh, bằng cấp được công nhận toàn châu Âu. Du học sinh Ý có cơ hội việc làm rộng mở trên toàn châu Âu.

Chi phí du học Ý

Học phí du học Ý – Italia

Học phí ở mỗi trường là khác nhau song phần lớn dao động từ khoảng 850 – 2000 EUR mỗi năm nếu bạn học trường đại học công lập. Trường tư mức phí sẽ cao hơn, tầm 6000-15.000 EUR.

+ Trường công: 850 – 2,000E/ năm

+ Trường tư: 6,000 – 15,000E/ năm

Học phí đại học công lập thường đóng theo 2 “rata” (2 đợt):
– Đợt 1: đóng khi làm thủ tục nhập học, là phí cố định bao gồm phí vùng, phí nhập học,…
– Đợt 2: đóng vào khoảng học kỳ 2 của năm học, là học phí đóng theo “fascia” là mức thu nhập gia đình, chứng minh bằng ISEE: thu nhập cao thì đóng nhiều, thu nhập thấp thì đóng ít. Thu nhập gia đình này phải được chứng nhận ngay từ khi làm thủ tục nhập học, nếu không có sẽ phải đóng mức học phí cao nhất. Với sinh viên Việt Nam, học phí thường chỉ rơi vào fascia 1 hoặc 2.
Đóng tiền học theo đợt như thế này sẽ giảm áp lực tài chính cho sinh viên và cũng tạo điều kiện cho sinh viên apply xin miễn giảm học phí.

Chi phí sinh hoạt tại Ý

Chi phí sinh hoạt ở Ý thấp hơn một chút so với mức trung bình của khu vực châu Âu;
– Tiền ở: chi phí thuê nhà 250 – 500 EUR/ tháng dao động tùy vào thành phố và khu vực bạn ở có gần trung tâm thành phố hay không.
– Tiền ăn uống hết tầm 150 – 200 EUR/ tháng (tầm 4 – 8 triệu đồng) là đủ để chi trả tiền đi lại, mua đồ ăn, đồ dùng học tập, nạp sim điện thoại,… nếu bạn ít đi ăn ngoài mà tự nấu ăn.
Lưu ý: các con số trên chỉ là ước tính, chi phí sinh hoạt sẽ khác nhau giữa từng bạn sinh viên do thói quen tiêu dùng khác nhau và ở các thành phố khác nhau.

Học bổng du học Ý  dành cho sinh viên Việt Nam

Có một số học bổng dành cho sinh viên quốc tế đi học tại Ý từ nhiều nguồn khác nhau như: Chính phủ Ý, các vùng tại Ý, các trường Ý và các tổ chức khác. Những học bổng này chỉ được trao theo quyết định của các tổ chức cá nhân đặt ra tiêu chí đủ điều kiện của riêng họ. Sinh viên nên liên hệ trực tiếp với trường hoặc tổ chức mà họ lựa chọn để có thêm thông tin chi tiết.

Học bổng của Chính phủ Ý dành cho sinh viên nước ngoài MAECI

Chính phủ Ý trao học bổng du học Ý cho cả công dân nước ngoài và công dân Ý cư trú ở nước ngoài (IRE).

    1. Học bổng được cung cấp cho các loại khóa học sau: Bằng Thạc sĩ (Laurea Magistrale 2 ° ciclo), Các khóa Giáo dục Đại học về Nghệ thuật, Âm nhạc và Khiêu vũ (AFAM), Chương trình Tiến sĩ, Nghiên cứu dưới sự giám sát học thuật (Progetti in co-tutela) và các Khóa học về Văn hóa và Ngôn ngữ Ý.
    2. Học bổng bao gồm học phí, bảo hiểm y tế và trợ cấp hàng tháng.
    3. Chỉ có thể đăng ký học bổng ba, sáu hoặc chín tháng.
    4. Học bổng này thường bắt đầu mở đơn từ đầu tháng Tư và kết thúc vào giữa tháng Năm.

Vì thời hạn mở đơn khá ngắn, bạn hãy tìm hiểu trước về học bổng này và chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đầy đủ nhất nhé!

Học bổng Invest your Talent

Được hỗ trợ bởi Bộ Ngoại giao Ý và Bộ Phát triển Kinh tế Ý, mang đến cho sinh viên Việt Nam cơ hội phát triển kỹ năng của họ và chuyên môn hóa thông qua một loạt các khóa học cấp bằng Thạc sĩ và sau đại học bằng tiếng Anh, trong các lĩnh vực Kỹ thuật, Công nghệ tiên tiến, Kiến trúc, Thiết kế, Kinh tế và Quản lý tại các trường đại học danh tiếng của Ý. Những sinh viên xuất sắc nhất sẽ được cấp học bổng, được tài trợ bởi các đối tác và nhà tài trợ chính của công ty.

Học bổng lên tới trên 8000 EUR/ năm và có điều kiện ràng buộc với số lượng tín chỉ và điểm cần đạt trong từng năm.

Học bổng Vùng EDISU – Ente Regionale per il Diritto dello Studio Universitario

Là 1 hình thức trợ cấp quyền lợi dựa trên Luật Ý (Diritto allo Studio – Quyền đi học) được Chính quyền Vùng/ địa phương cấp, trong đó xem xét cấp hỗ trợ cho sinh viên dựa trên tiêu chí thu nhập gia đình, kết quả học tập để hỗ trợ bạn tiền (tầm 5000 EUR/năm) + chỗ ở ký túc xá.

Vùng nào cũng có cơ quan này với các tên gọi khác nhau như: ERSU, ADISU, LAZIODISU, … Sinh viên muốn nhận học bổng có thể cần apply trước khi qua Ý học và sẽ nộp các giấy tờ cần thiết và làm thủ tục tại cơ quan học bổng sau khi qua Ý nhập học. Có thể sẽ mất vài tháng để Vùng xét hồ sơ rồi quyết định cấp học bổng cho những sinh viên nào. Sinh viên cần theo dõi website của cơ quan cấp học bổng để biết tình trạng hồ sơ của mình đã win học bổng hay vướng mắc chỗ nào, để được nhận học bổng sẽ phải có thành tích học tập như quy định ràng buộc đạt đủ số lượng các tín chỉ trong từng năm.

Một số trường sẽ cho bạn được miễn học phí nếu bạn được học bổng vùng, bạn có thể được có chỗ ở ký túc xá của quĩ học bổng vùng, và được tiền thưởng để trang sinh hoạt phí. Tuy nhiên không phải trường nào cũng có thể thực hiện được như vậy. Bạn có thể liên hệ HISA để được tư vấn thêm.

Học bổng trường

Do trường Đại học cấp cho sinh viên, thường dựa trên tiêu chí thành tích học tập, sinh viên cần apply học bổng này trước khi sang học. Đối với mỗi trường, yêu cầu, mức học bổng và hạn nộp là khác nhau nên bạn hãy kiểm tra thông tin chi tiết trên website của trường bạn muốn apply nhé!

Thông tin tuyển sinh

Đối tượng tham dự

  • Học sinh, sinh viên tốt nghiệp THPT/Đại học với GPA 7.0+
  • Có chứng chỉ tiếng Ý (PLIDA/CELI trình độ B1/B2/C1) hoặc tiếng Anh (IELTS 5.5+)
  • Đạo đức, kỷ luật tốt; không có tiền án, tiền sự
  • Tự lập, có mong muốn học tập tại châu Âu

Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Học bạ. Bằng tốt nghiệp THPT* (Đối với học sinh muốn học bậc Cử nhân)
  • Bảng điểm. Bằng tốt nghiệp Đại học* (Đối với sinh viên muốn học bậc Thạc Sỹ)
  • Hồ sơ chứng minh tài chính**
  • Chứng minh thư. Hộ chiếu
  • Chứng chỉ ngoại ngữ

*Chấp nhận học sinh/sinh viên đang học lớp 12/năm cuối Đại học, có giấy xác nhận tốt nghiệp trong 06 tháng
**Học sinh, sinh viên nên chuẩn bị hồ sơ tài chính trước 12 – 18 tháng để đảm bảo kế hoạch du học

LIÊN LẠC NGAY SUNMOON EDUCATION ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ HỒ SƠ!!!

Danh mục:
0978974277
LIÊN HỆ